ข่าวและบทความ

ทำอย่างไรไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ Scammer

ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติสิงคโปร์ (Singapore Police Force) พบการหลอกลวง (scam) ในสิงคโปร์ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเพิ่มจำนวนและรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น […]

สิงคโปร์และแผนยุทธศาสตร์เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์แห่งชาติปี 2566 (National AI Strategy 2.0)

สิงคโปร์เป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ชั้นนำของโลก โดยดัชนี The Global AI ประจำปี 2566 จัดให้สิงคโปร์อยู่ในอันดับ 3 จาก 62 ประเ […]

อนาคตของอุตสาหกรรมพลังงานสีเขียวของสิงคโปร์

สิงคโปร์เป็นประเทศแนวหน้าในภาคอุตสาหกรรมพลังงานและเคมีระดับโลก ข้อมูลจาก The Business Times ระบุว่า สิงคโปร์เป็น 1 ใน 5 ศูนย์กลางด้านการกลั่นน้ำมันเพื […]

สิงคโปร์บังคับใช้ฉลากโภชนาการ Nutri-Grade ในกลุ่มเครื่องดื่มแบบชงสดภายในสิ้นปี 2566

หลังจากสิงคโปร์เริ่มบังคับใช้ฉลากโภชนาการ Nutri-Grade เพื่อแสดงระดับน้ำตาลและไขมันอิ่มตัวในกลุ่มเครื่องดื่มบรรจุแบบพร้อมดื่มในเดือนธันวาคมปี 2565 โดยม […]

สิงคโปร์กับการมุ่งสู่เทคโนโลยีขั้นสูง (Deep Tech)

สิงคโปร์จัดงาน Singapore Week of Innovation and Technology (SWITCH) 2023 จัดโดย Enterprise Singapore ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2566 ณ Sand […]

เปิดโปงขบวนการฟอกเงินครั้งใหญ่ มูลค่าสูงกว่า 2.4 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ รัฐบาลสิงคโปร์เร่งจัดการปัญหาการฟอกเงินอย่างจริงจัง หวั่นกระทบความเชื่อมั่น

เมื่อเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา สิงคโปร์ได้เปิดโปงและจับกุมขบวนการฟอกเงินข้ามชาติรายใหญ่ มูลค่าทรัพย์สินรวมสูงกว่า 2.4 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ นับเป็น […]

สิงคโปร์เริ่มเก็บค่าถุงใส่สินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ตส่วนใหญ่กลางเดือนมีนาคม 2566 นี้

ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2566 นี้ ผู้คนในสิงคโปร์จะต้องจ่ายค่าถุงแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งซึ่งซูเปอร์มาร์เก็ตส่วนใหญ่เคยแจกฟรีแก่ลูกค้า โดยสำนักงานสิ่งแวดล้อ […]

สิงคโปร์เล็งคุมการปล่อยสารฟอร์มาลดีไฮต์ในผลิตภัณฑ์ก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2566  นาง Grace Fu รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อม สิงคโปร์ได้กล่าวในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ “แนวทางและค […]

รัฐบาลสิงคโปร์ยืนยันการปรับขึ้นอัตราภาษี GST (1 มกราคม 2566) แม้ในภาวะค่าครองชีพสูง

นาย Lawrence Wong รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสิงคโปร์ ได้แถลงในรัฐสภาสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 ว่า รัฐบาลสิงคโปร์ยืนยัน […]

ธนาคารกลางสิงคโปร์รายงานเศรษฐกิจมหภาคของสิงคโปร์ ปีที่ 20 ฉบับที่ 2 ณ เดือนตุลาคม 2564

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ได้ทำการเผยแพร่รายงานเศรษฐกิจมหภาค ครั้งที่ 2/ค.ศ. 2021 โดยวิเคราะห์ ทบทวน และประเมินภาพรวมเศรษฐกิ […]

การบริหารจัดการท่าเรือในต่างประเทศของสิงคโปร์

เมื่อปี 2456 รัฐบาลเมืองสิงคโปร์ (ยังเป็นอาณานิคมของสหราชอาณาจักรในขณะนั้น) ได้ยกระดับคณะกรรมการ Tanjong Pagar Dock Board ขึ้นเป็นคณะกรรมการอ่าวสิงคโป […]

สิงคโปร์ประกาศข้อริเริ่มส่งเสริมตลาดหลักทรัพย์ SGX 4 โครงการมุ่งเป้าระดมการลงทุนในฐานะศูนย์กลางการเงินของภูมิภาค

ด้วยเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564 นาย Gan Kim Yong รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม สิงคโปร์ ได้กล่าวเปิดงาน SGX Securities Market จัดโดยตลาดหลั […]