ข่าวและบทความ

งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ของรัฐบาลสิงคโปร์ (Budget 2024)

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 นาย Lawrence Wong รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสิงคโปร์ ได้แถลงงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ของรัฐบาลสิ […]

ภาพรวมเศรษฐกิจสิงคโปร์ ปี 2566 และมุมมองของสิงคโปร์ต่อเศรษฐกิจโลกในปี 2567

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม (Ministry of Trade and Industry – MTI) ของสิงคโปร์ ได้ประกาศอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสิง […]

เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนโดย concert tourism ของสิงคโปร์

จากความพยายามในการผลักดันเป้าหมายการเป็นศูนย์กลางของกิจกรรมด้านบันเทิงและการแสดงของศิลปินระดับโลกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สิงคโปร์เป็นประเทศหนึ […]

โครงสร้างเศรษฐกิจประเทศสิงคโปร์

ศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในสิงคโปร์ได้รวบรวมข้อมูลสำคัญด้านโครงสร้างเศรษฐกิจของสิงคโปร์จากหน่วยงานด้านสถิติ (Department of Statistics: DOS) หรือ SingS […]

ผลกระทบด้านการค้าของสิงคโปร์จากความตึงเครียดของชาติมหาอำนาจ

รายงานการค้าประจำปี 2566 โดยองค์กรการค้าโลก (World Trade Organization: WTO) เผยให้เห็นความเชื่อมั่นที่ลดลงของนานาประเทศต่อระบบการค้าระหว่างประเทศและคว […]

สถานการณ์การค้าระหว่างประเทศของสิงคโปร์ในเดือนกันยายน 2566

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2566 หน่วยงาน Enterprise Singapore (ESG) ได้ประกาศข้อมูลสถานการณ์การค้าระหว่างประเทศของสิงคโปร์ เดือนกันยายน 2566 โดยมีรายละเอีย […]

สิงคโปร์: เมืองแห่งเทคโนโลยีทางการเงิน (FinTech)

ภาคธุรกิจเทคโนโลยีทางการเงิน (FinTech) ของสิงคโปร์มีความโดดเด่นทั้งในระดับโลกและในระดับภูมิภาค บริษัทที่ปรึกษา Savills ได้จัดอันดับสิงคโปร์ให้เป็นเมือ […]

เปิดโปงขบวนการฟอกเงินครั้งใหญ่ มูลค่าสูงกว่า 2.4 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ รัฐบาลสิงคโปร์เร่งจัดการปัญหาการฟอกเงินอย่างจริงจัง หวั่นกระทบความเชื่อมั่น

เมื่อเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา สิงคโปร์ได้เปิดโปงและจับกุมขบวนการฟอกเงินข้ามชาติรายใหญ่ มูลค่าทรัพย์สินรวมสูงกว่า 2.4 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ นับเป็น […]

รายงานสถานการณ์เศรษฐกิจของสิงคโปร์ ไตรมาสที่ 2/2566 และแนวโน้มในช่วงต่อไป

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2566 กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์ (MTI) ได้เผยแพร่เอกสารคาดการณ์ทางเศรษฐกิจสิงคโปร์ไตรมาสที่ 2/2566 สรุปสาระสำคัญ ดังนี้ […]

สิงคโปร์สุดปัง ติดอันดับสถานที่เหมาะทำธุรกิจและเมืองอัจฉริยะ

โอกาสการลงทุนทำธุรกิจในสิงคโปร์ จากการจัดอันดับประจำปีของ Economist Intelligence Unit (EIU) ระบุว่า สิงคโปร์ยังคงรั้งตำแหน่งสถานที่เหมาะในการทำธุรกิจท […]

ภาคการท่องเที่ยวและบริการของสิงคโปร์คึกคักตอบรับกระแสการจัดคอนเสิร์ตระดับโลก ชูศักยภาพสิงคโปร์ในฐานะศูนย์กลางความบันเทิงและคอนเสิร์ตระดับโลกของเอเชีย

ทิศทางของสิงคโปร์กับการพัฒนาเพื่อเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับการแสดงคอนเสิร์ตและความบันเทิงต่าง ๆ โดดเด่นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะตั้งแ […]

ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กในสิงคโปร์เลือกพื้นที่ในเขตนิคมอุตสาหกรรมเพื่อจัดตั้งสำนักงานมากขึ้น เพื่อปรับตัวเรื่องค่าเช่าสูง

ค่าเช่าสำนักงานและพื้นที่ประกอบธุรกิจในย่านศูนย์กลางธุรกิจ (Central Business District – CBD) ของสิงคโปร์สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากภาวะเงินเฟ้อ ธุร […]