ข่าวและบทความ

การปรับตัวของสิงคโปร์ในการคงความเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ของภูมิภาคอาเซียน

สิงคโปร์กำลังเผชิญกับการแข่งขันด้านบริการทางการแพทย์ในภูมิภาค โดยเฉพาะประเทศไทยและมาเลเซีย ซึ่งมีค่าใช้จ่ายบริการทางการแพทย์ในราคาที่ถูกกว่า โดยข้อมูล […]

สำนักงานอาหารสิงคโปร์เรียกคืนสินค้าหลายรายการหลังตรวจพบข้อมูลบนฉลากไม่ถูกต้อง

การให้ความสำคัญกับข้อมูลฉลากโภชนาการในสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 สำนักงานอาหารสิงคโปร์ (Singapore Food Agency : SFA) ซึ่งมีหน้าที่กำกับกฎร […]

เนื้อสัตว์เพาะเลี้ยงกับแนวความคิดเรื่องฮาลาลในสิงคโปร์

โอกาสสำหรับธุรกิจอาหารใหม่ในสิงคโปร์ สภาศาสนาอิสลามแห่งสิงคโปร์ (The Islamic Religious Council of Singapore : MUIS) ประกาศว่า เนื้อสัตว์ที่ได้จากการเพ […]

ตลาดผู้สูงอายุมาแรงในสิงคโปร์

โอกาสสำหรับสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของสังคมผู้สูงอายุในสิงคโปร์ ข้อมูลจากสำนักงานสถิติสิงคโปร์ (Department of Statistics) ระบุว่า ในปี 2 […]

อัปเดตสถานการณ์โควิด-19 และมาตรการเพิ่มเติมของสิงคโปร์

ในช่วงเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมที่ผ่านมา สถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสิงคโปร์มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กระทรวงสาธารณสุข (MOH) จึงได้ใช้ป […]

สิงคโปร์เตรียมความพร้อมรองรับสังคมผู้สูงอายุ  

โอกาสทางการตลาดธุรกิจก่อสร้างและสินค้า/บริการสำหรับผู้สูงอายุในสิงคโปร์ รัฐบาลสิงคโปร์วางแผนที่จะขยายสถานที่ดูแลผู้สูงอายุอย่างน้อย 8 แห่ง และจะเพิ่มเ […]

จับตามองการพัฒนาอุตสาหกรรมชีวการแพทย์ในสิงคโปร์  

สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ผลักดันให้สังคมและภาคธุรกิจหันมาให้ความสำคัญกับภาคการดูแลสุขภาพ (Healthcare) และชีวการแพทย์ (Biomedical) โดยสาขาที่ได […]

WhiteCoat – Startup จากสิงคโปร์ พร้อมขยายตลาดดูแลสุขภาพแบบดิจิทัลในภูมิภาคฯ

โอกาสการเติบโตภาคธุรกิจการแพทย์ สุขภาพ และด้าน Wellness บริษัท WhiteCoat Holdings เจ้าของ “WhiteCoat” แอพพลิเคชั่นดูแลสุขภาพแบบดิจิทัลของสิงคโปร์ ประก […]

เทรนด์ธุรกิจเทคโนโลยีสุขภาพและการแพทย์ในสิงคโปร์กับโอกาสของผู้ประกอบการไทย

ปัจจุบัน สิงคโปร์ก้าวเข้าสู่ “สังคมผู้สูงอายุ” ขั้นสูงสุด โดยมีผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไปมากถึง 18.4% หรือ 2 คน ในจำนวนประชากร 10 คน เพิ่มขึ้น 2 เท่าจากเม […]

สิงคโปร์ดันแผนลดการบริโภคโซเดียมลง 15% ภายในอีกห้าปีข้างหน้า

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565คณะกรรมการส่งเสริมคุณภาพ (Health Promotion Board : HPB) เปิดเผยว่า ชาวสิงคโปร์บริโภคเกลือมากเกินไป และมีแผนที่จะให้ชาวสิงคโ […]

จับตาธุรกิจฟิตเนสและการออกกำลังกายในสิงคโปร์ช่วงหลังโควิด-19 ขยายตัวต่อเนื่อง

ด้วยมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมและมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจหลายประเภทได้รับผลกระทบอย่างหนัก หนึ่งในนั้นคือ ธ […]

ความร่วมมือในการพัฒนาวิทยาการหุ่นยนต์ (Robotics) ในภาคสาธารณสุขของสิงคโปร์

นาย Heng Swee Keat รองนายกรัฐมนตรี (ตำแหน่งในขณะนั้น) และรัฐมนตรีประสานงานด้านนโยบายเศรษฐกิจ ได้กล่าวสุนทรพจน์ในงาน “Vibrant Partnerships Enabling Rob […]