ข่าวและบทความ

อุตสาหกรรม MICE ของสิงคโปร์และปฏิทินงานธุรกิจปี 2567

ก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ธุรกิจ MICE (Meetings, Incentives, Conventions and Exhibitions) มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสิงคโปร์โดยสร้างรายได […]

14 ไอเดียธุรกิจค้าปลีกมาแรงในสิงคโปร์

กระแสสินค้าที่เป็นที่ต้องการในธุรกิจค้าปลีกในสิงคโปร์   การทำความเข้าใจแนวโน้มของอุตสาหกรรมค้าปลีก และการติดตามเทรนด์ต่างๆ ที่น่าสนใจในสิงคโปร์จะ […]

ส่องแนวโน้มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ กับสัญญาณรัดเข็มขัดในสิงคโปร์

ผู้คนทั่วโลกรวมถึงสิงคโปร์ต่างเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่มากขึ้น โดยเป็นช่วงสำคัญที่ผู้บริโภคจะออกมาใช้จ่ายและขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยเฉพาะธุรกิจอ […]

สิงคโปร์: เมืองแห่งเทคโนโลยีทางการเงิน (FinTech)

ภาคธุรกิจเทคโนโลยีทางการเงิน (FinTech) ของสิงคโปร์มีความโดดเด่นทั้งในระดับโลกและในระดับภูมิภาค บริษัทที่ปรึกษา Savills ได้จัดอันดับสิงคโปร์ให้เป็นเมือ […]

สิงคโปร์มุ่งมั่นสู่ศูนย์กลาง AI ระดับโลก

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ภูมิทัศน์ของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญจากปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) ซึ่งกลายเป็นตัวเปลี่ย […]

สิงคโปร์เตรียมความพร้อมรองรับสังคมผู้สูงอายุ  

โอกาสทางการตลาดธุรกิจก่อสร้างและสินค้า/บริการสำหรับผู้สูงอายุในสิงคโปร์ รัฐบาลสิงคโปร์วางแผนที่จะขยายสถานที่ดูแลผู้สูงอายุอย่างน้อย 8 แห่ง และจะเพิ่มเ […]

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าสิงคโปร์โต หนุนไทยส่งออก

สถานการณ์ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศสิงคโปร์ ผู้ผลิตรถยนต์หลายรายส่งออกรถยนต์จากฐานการผลิตที่ประเทศจีน ในขณะเดียวกัน ผู้ผลิตสัญชาติจีนหลายรายได้ส่งออกจากโ […]

สิงคโปร์ยังเชื่อมั่น อุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ของสิงคโปร์มีทิศทางเติบโตดีในระยะยาว

นักวิเคราะห์เชื่อมั่น อุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมการผลิตที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในระยะยาว และจะก้าวหน้าไปพร้อม […]

สตาร์ทอัพฟินเทค (Fintech) ในสิงคโปร์เพื่อต่อยอดสู่ตลาดนานาชาติ

จากการวิจัยการลงทุนในสตาร์ทอัพ โดยบริษัท Tracxn พบว่า มูลค่าการลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในไตรมาสแรกของปี 2566 มีมูลค่า 1,100 ล้านดอลลาร์สหร […]

สิงคโปร์เร่งพัฒนาศักยภาพด้านการจัดการห่วงโซ่อุปทาน (supply chain management)เพื่อคว้าโอกาสจากการเติบโตของภาคการผลิต

จากการสำรวจของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์ (Economic Development Board – EDB) พบว่า เกือบครึ่งหนึ่ง (48%) ของบริษัทด้านการผลิตชั้นนำที่มีการดำเนินก […]

การก่อสร้างอาคารคาร์บอนต่ำมาแรงในสิงคโปร์

สถานการณ์อุตสาหกรรมการก่อสร้างในประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2566 Singapore Green Building Council (SGBC) ประกาศในงาน International Green Bu […]