ข่าวและบทความ

สำนักงานอาหารสิงคโปร์เรียกคืนสินค้าหลายรายการหลังตรวจพบข้อมูลบนฉลากไม่ถูกต้อง

การให้ความสำคัญกับข้อมูลฉลากโภชนาการในสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 สำนักงานอาหารสิงคโปร์ (Singapore Food Agency : SFA) ซึ่งมีหน้าที่กำกับกฎร […]

เนื้อสัตว์เพาะเลี้ยงกับแนวความคิดเรื่องฮาลาลในสิงคโปร์

โอกาสสำหรับธุรกิจอาหารใหม่ในสิงคโปร์ สภาศาสนาอิสลามแห่งสิงคโปร์ (The Islamic Religious Council of Singapore : MUIS) ประกาศว่า เนื้อสัตว์ที่ได้จากการเพ […]

ตลาดผู้สูงอายุมาแรงในสิงคโปร์

โอกาสสำหรับสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของสังคมผู้สูงอายุในสิงคโปร์ ข้อมูลจากสำนักงานสถิติสิงคโปร์ (Department of Statistics) ระบุว่า ในปี 2 […]

14 ไอเดียธุรกิจค้าปลีกมาแรงในสิงคโปร์

กระแสสินค้าที่เป็นที่ต้องการในธุรกิจค้าปลีกในสิงคโปร์   การทำความเข้าใจแนวโน้มของอุตสาหกรรมค้าปลีก และการติดตามเทรนด์ต่างๆ ที่น่าสนใจในสิงคโปร์จะ […]

สิงคโปร์กับการมุ่งสู่เทคโนโลยีขั้นสูง (Deep Tech)

สิงคโปร์จัดงาน Singapore Week of Innovation and Technology (SWITCH) 2023 จัดโดย Enterprise Singapore ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2566 ณ Sand […]

ต้องรู้! เทรนด์ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มในสิงคโปร์

การติดตามเทรนด์เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ผู้ประกอบการปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลง จัดการกับความท้าทาย และพัฒนากลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพเพื่อสร้างความเติบโตทางธุรกิจ และสร้างความแตกต่างในตลาดที่มีการแข่งขันสูงอย่างสิงคโปร์

สิงคโปร์มุ่งมั่นสู่ศูนย์กลาง AI ระดับโลก

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ภูมิทัศน์ของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญจากปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) ซึ่งกลายเป็นตัวเปลี่ย […]

สิงคโปร์เตรียมความพร้อมรองรับสังคมผู้สูงอายุ  

โอกาสทางการตลาดธุรกิจก่อสร้างและสินค้า/บริการสำหรับผู้สูงอายุในสิงคโปร์ รัฐบาลสิงคโปร์วางแผนที่จะขยายสถานที่ดูแลผู้สูงอายุอย่างน้อย 8 แห่ง และจะเพิ่มเ […]

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าสิงคโปร์โต หนุนไทยส่งออก

สถานการณ์ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศสิงคโปร์ ผู้ผลิตรถยนต์หลายรายส่งออกรถยนต์จากฐานการผลิตที่ประเทศจีน ในขณะเดียวกัน ผู้ผลิตสัญชาติจีนหลายรายได้ส่งออกจากโ […]

สตาร์ทอัพฟินเทค (Fintech) ในสิงคโปร์เพื่อต่อยอดสู่ตลาดนานาชาติ

จากการวิจัยการลงทุนในสตาร์ทอัพ โดยบริษัท Tracxn พบว่า มูลค่าการลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในไตรมาสแรกของปี 2566 มีมูลค่า 1,100 ล้านดอลลาร์สหร […]

บริษัทสตาร์ทอัพสิงคโปร์มุ่งพัฒนาและผลิตเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน (hydrogen fuel cell) เพื่อเป็นแหล่งพลังงานสะอาดทางเลือกสำหรับยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ของสิงคโปร์

สิงคโปร์ตั้งเป้ายุติการใช้รถยนต์เครื่องยนต์สันดาปล้วนภายในปี 2583 และมุ่งศึกษาพลังงานสะอาดทางเลือกใหม่ที่ยั่งยืนกว่ามาใช้ในการคมนาคมขนส่งทางบกของประเท […]

เทรนด์สินค้าขายดีในสิงคโปร์ ที่ไม่ควรพลาด

กระแสความนิยมสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อมในสิงคโปร์ การเปลี่ยนแปลงในโลกต่างๆ เช่น โรคระบาด ภาวะโลกร้อน ส่งผลให้ผู้บริโภคในสิงคโปร์คำนึงถึงสินค้าที่มีความปลอ […]