ข่าวและบทความ

ต้นแบบศูนย์กลางการบินแบบยั่งยืนของสิงคโปร์

การใช้พลังงานสะอาด การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสำหรับธุรกิจการบินในสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 สำนักงานการบินพลเรือนสิงคโปร์ (The Civil Avi […]

ส่องสิงคโปร์เพิ่มสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในปี 2568

จากการที่สิงคโปร์ตั้งเป้ายุติการใช้รถยนต์เครื่องยนต์สันดาปล้วน (Internal Combustion Engine – ICE) ภายในปี 2583 นั้น  EVe ซึ่งเป็นบริษัทภายใต้หน่วยงานก […]

อนาคตของอุตสาหกรรมพลังงานสีเขียวของสิงคโปร์

สิงคโปร์เป็นประเทศแนวหน้าในภาคอุตสาหกรรมพลังงานและเคมีระดับโลก ข้อมูลจาก The Business Times ระบุว่า สิงคโปร์เป็น 1 ใน 5 ศูนย์กลางด้านการกลั่นน้ำมันเพื […]

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าสิงคโปร์โต หนุนไทยส่งออก

สถานการณ์ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศสิงคโปร์ ผู้ผลิตรถยนต์หลายรายส่งออกรถยนต์จากฐานการผลิตที่ประเทศจีน ในขณะเดียวกัน ผู้ผลิตสัญชาติจีนหลายรายได้ส่งออกจากโ […]

การก่อสร้างอาคารคาร์บอนต่ำมาแรงในสิงคโปร์

สถานการณ์อุตสาหกรรมการก่อสร้างในประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2566 Singapore Green Building Council (SGBC) ประกาศในงาน International Green Bu […]

บริษัทสตาร์ทอัพสิงคโปร์มุ่งพัฒนาและผลิตเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน (hydrogen fuel cell) เพื่อเป็นแหล่งพลังงานสะอาดทางเลือกสำหรับยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ของสิงคโปร์

สิงคโปร์ตั้งเป้ายุติการใช้รถยนต์เครื่องยนต์สันดาปล้วนภายในปี 2583 และมุ่งศึกษาพลังงานสะอาดทางเลือกใหม่ที่ยั่งยืนกว่ามาใช้ในการคมนาคมขนส่งทางบกของประเท […]

บริษัท Charge+ สิงคโปร์ตั้งเป้ากระจายจุดชาร์จรถไฟฟ้าห้าประเทศ

โอกาสการสร้างรายได้จากธุรกิจสถานีชาร์จรถไฟฟ้า บริษัทให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสิงคโปร์ Charge+ ได้ประกาศแผนการสร้างสถานีชาร์จรถไฟฟ้าความเร็วสูงตามทางหล […]

รัฐบาลสิงคโปร์เร่งศึกษาการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพในภาคอุตสาหกรรม เพื่อบรรลุเป้าหมายก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ ภายในปี 2593

สิงคโปร์มีความคืบหน้าในแผนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เพื่อบรรลุเป้าหมาย net zero โดยรัฐบาลสิงคโปร์กำลังศึกษาศักยภาพการนำเชื้อเพลิงชีวภาพและทรัพยากรชีวภาพท […]

ตลาดงานในสิงคโปร์เปิดตำแหน่งด้านเศรษฐกิจสีเขียวและความยั่งยืนเพิ่มขึ้น

สิงคโปร์เป็นประเทศที่ปรับตัวเร็วต่อความเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย ทำให้เกิดตำแหน่งงานใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บริษ […]

ผู้ประกอบการอาหารจากแมลงมีเฮ! สิงคโปร์อนุมัติให้นำเข้าและจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้  

อีกไม่นานแล้ว ที่สิงคโปร์จะเริ่มให้ขายอาหารที่ปรุงจากแมลงในร้านอาหาร หรือสินค้าแปรรูปที่ทำจากแมลง เช่น แมลงทอด หรือโปรตีนอัดแท่ง (Protein Bar) ที่มีส่ […]

Crust เบียร์สิงคโปร์ที่ทําจากขนมปังเหลือทิ้ง

การอัพไซเคิลเปลี่ยนขนมปังที่ขายไม่หมดให้กลายเป็นเครื่องดื่ม บริษัทสตาร์ทอัพสิงคโปร์ Crust ได้เริ่มทำการแปรรูปขนมปังเหลือทิ้งให้กลายเป็นเบียร์ตั้งแต่ใน […]

การพัฒนาพลังงานจากไฮโดรเจนของสิงคโปร์และความร่วมมือด้านพลังงานสิงคโปร์-ต่างประเทศ

หลังจากที่สิงคโปร์ประกาศยุทธศาสตร์ไฮโดรเจนแห่งชาติเมื่อเดือนตุลาคม 2565 โดยมีเป้าหมายบรรลุการปล่อยก๊าซคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 นั้น หน่วยงานภ […]