ข่าวและบทความ

ต้นแบบศูนย์กลางการบินแบบยั่งยืนของสิงคโปร์

การใช้พลังงานสะอาด การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสำหรับธุรกิจการบินในสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 สำนักงานการบินพลเรือนสิงคโปร์ (The Civil Avi […]

เนื้อสัตว์เพาะเลี้ยงกับแนวความคิดเรื่องฮาลาลในสิงคโปร์

โอกาสสำหรับธุรกิจอาหารใหม่ในสิงคโปร์ สภาศาสนาอิสลามแห่งสิงคโปร์ (The Islamic Religious Council of Singapore : MUIS) ประกาศว่า เนื้อสัตว์ที่ได้จากการเพ […]

ส่องสิงคโปร์เพิ่มสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในปี 2568

จากการที่สิงคโปร์ตั้งเป้ายุติการใช้รถยนต์เครื่องยนต์สันดาปล้วน (Internal Combustion Engine – ICE) ภายในปี 2583 นั้น  EVe ซึ่งเป็นบริษัทภายใต้หน่วยงานก […]

จับตาข่าวบริษัทเทคโนโลยีในสิงคโปร์ปลดพนักงาน

ในปี 2566 หลายบริษัทมีการปรับโครงสร้างธุรกิจอันเนื่องมาจากผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของห่วงโซ่เศรษฐกิจโลกภายหลังโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริษัทเทคโนโ […]

ตลาดผู้สูงอายุมาแรงในสิงคโปร์

โอกาสสำหรับสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของสังคมผู้สูงอายุในสิงคโปร์ ข้อมูลจากสำนักงานสถิติสิงคโปร์ (Department of Statistics) ระบุว่า ในปี 2 […]

ทำอย่างไรไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ Scammer

ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติสิงคโปร์ (Singapore Police Force) พบการหลอกลวง (scam) ในสิงคโปร์ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเพิ่มจำนวนและรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น […]

สิงคโปร์และแผนยุทธศาสตร์เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์แห่งชาติปี 2566 (National AI Strategy 2.0)

สิงคโปร์เป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ชั้นนำของโลก โดยดัชนี The Global AI ประจำปี 2566 จัดให้สิงคโปร์อยู่ในอันดับ 3 จาก 62 ประเ […]

อนาคตของอุตสาหกรรมพลังงานสีเขียวของสิงคโปร์

สิงคโปร์เป็นประเทศแนวหน้าในภาคอุตสาหกรรมพลังงานและเคมีระดับโลก ข้อมูลจาก The Business Times ระบุว่า สิงคโปร์เป็น 1 ใน 5 ศูนย์กลางด้านการกลั่นน้ำมันเพื […]

สิงคโปร์กับการมุ่งสู่เทคโนโลยีขั้นสูง (Deep Tech)

สิงคโปร์จัดงาน Singapore Week of Innovation and Technology (SWITCH) 2023 จัดโดย Enterprise Singapore ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2566 ณ Sand […]

การเพิ่มขีดความสามารถของสิงคโปร์เพื่อสร้างความมั่นคงบนโลกออนไลน์  

Scam หรือ การหลอกลวงในรูปแบบต่าง ๆ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ถือเป็นอาชญากรรมบนโลกออนไลน์ที่ส่งผลกระทบในวงกว้างทั้งในระดับบุคคล ภาคธุรกิจ องค์กร รวมถึงระดั […]

สิงคโปร์มุ่งมั่นสู่ศูนย์กลาง AI ระดับโลก

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ภูมิทัศน์ของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญจากปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) ซึ่งกลายเป็นตัวเปลี่ย […]