ข่าวและบทความ

สิงคโปร์และมาเลเซียลงนาม MOU เพื่อจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษยะโฮร์-สิงคโปร์

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2567 นาย Gan Kim Yong รัฐมนตรีการค้าและอุตสาหกรรมของสิงคโปร์และนาย Rafizi Ramli รัฐมนตรีเศรษฐกิจของมาเลเซียได้ลงนามในบันทึกความเ […]

ต้นแบบศูนย์กลางการบินแบบยั่งยืนของสิงคโปร์

การใช้พลังงานสะอาด การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสำหรับธุรกิจการบินในสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 สำนักงานการบินพลเรือนสิงคโปร์ (The Civil Avi […]

กระแส Green Logistics ในสิงคโปร์ 

แนวโน้มธุรกิจโลจิสติกส์ในสิงคโปร์ DB Schenker บริษัทโลจิสติกส์สัญชาติเยอรมัน จะเปิดศูนย์กลางโลจิสติกส์ไร้มลพิษแห่งใหม่ในเขต Tampines สิงคโปร์ ซึ่งมีกำ […]

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าสิงคโปร์โต หนุนไทยส่งออก

สถานการณ์ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศสิงคโปร์ ผู้ผลิตรถยนต์หลายรายส่งออกรถยนต์จากฐานการผลิตที่ประเทศจีน ในขณะเดียวกัน ผู้ผลิตสัญชาติจีนหลายรายได้ส่งออกจากโ […]

สิงคโปร์เร่งพัฒนาศักยภาพด้านการจัดการห่วงโซ่อุปทาน (supply chain management)เพื่อคว้าโอกาสจากการเติบโตของภาคการผลิต

จากการสำรวจของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์ (Economic Development Board – EDB) พบว่า เกือบครึ่งหนึ่ง (48%) ของบริษัทด้านการผลิตชั้นนำที่มีการดำเนินก […]

บริษัทสตาร์ทอัพสิงคโปร์มุ่งพัฒนาและผลิตเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน (hydrogen fuel cell) เพื่อเป็นแหล่งพลังงานสะอาดทางเลือกสำหรับยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ของสิงคโปร์

สิงคโปร์ตั้งเป้ายุติการใช้รถยนต์เครื่องยนต์สันดาปล้วนภายในปี 2583 และมุ่งศึกษาพลังงานสะอาดทางเลือกใหม่ที่ยั่งยืนกว่ามาใช้ในการคมนาคมขนส่งทางบกของประเท […]

แผนการพัฒนาระบบตรวจคนเข้าเมืองดิจิทัลและบริการที่ทันสมัยของสิงคโปร์

ปี 2566 เป็นวาระครบรอบ 20 ปีการก่อตั้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสิงคโปร์ (Immigration and Checkpoints Authority) หรือ ICA ซึ่งนอกจากภารกิจด้านการตรวจคนเข […]

พัฒนาการด้านความเชื่อมโยงและโลจิสติกส์ระหว่างประเทศของสิงคโปร์ ปี 2565

ในปี 2565 สิงคโปร์มีพัฒนาการด้านความเชื่อมโยงและโลจิสติกส์ระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนประเทศและรักษาสถานะการเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ของภ […]

ฮุนไดจ่อเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกประกอบในสิงคโปร์  

ศูนย์นวัตกรรมของกลุ่มฮุนไดมอเตอร์ (The Hyundai Motor Group Innovation Center) ประกาศแผนเปิดตัว “Ioniq5” รถยนต์ไฟฟ้าที่ประกอบในสิงคโปร์ ภายในช่วงครึ่งแ […]

สิงคโปร์เปิดตัวแอพฯ เช็คจุดให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบเรียลไทม์

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 หน่วยงานขนส่งทางบกสิงคโปร์ (Land Transport Authority : LTA) ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าสามารถตรว […]

รถโดยสารไฟฟ้าผลิตในสิงคโปร์ พร้อมทดลองใช้ภายในสิ้นปีนี้

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 บริษัทสิงคโปร์ SC Auto Industries และบริษัทผู้ผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของสวีเดน Volvo ได้เปิดตัวรถโดยสารไฟฟ้า Volvo BZL […]

สนามบินชางงีเปิดให้บริการอาคารผู้โดยสารที่ 2 ครั้งแรกในรอบสองปี

ท่าอากาศยานชางงีได้กลับมาเปิดให้บริการอาคารผู้โดยสาร 2 (Terminal 2 – T2) ฝั่งขาออก (departure hall) อีกครั้งเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 หลังจากหยุดให้บ […]