ข่าวและบทความ

สิงคโปร์เตรียมปรับเพิ่มฐานเงินเดือนสำหรับผู้ถือบัตร Employment Pass

ปัจจุบันฐานเงินเดือนสำหรับผู้ถือบัตร Employment Pass (EP) อยู่ที่ 5,000 ดอลลาร์สิงคโปร์และ 5,500 ดอลลาร์สิงคโปร์สำหรับผู้ที่ทำงานในภาคบริการทางการเงิน […]

สิงคโปร์มองหาความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อแก้ไขปัญหาสแกม

แม้จะมีความพยายามในการปราบปรามการฉ้อโกงออนไลน์ สิงคโปร์ยังคงประสบปัญหาคนในประเทศถูกหลอกลวงผ่านวิธีต่าง ๆ โดยวิธีการที่พบบ่อยที่สุดในสิงคโปร์มี 3 รูปแบ […]

งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ของรัฐบาลสิงคโปร์ (Budget 2024)

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 นาย Lawrence Wong รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสิงคโปร์ ได้แถลงงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ของรัฐบาลสิ […]

สิงคโปร์เพิ่มเกณฑ์เกษียณอายุเป็น 64 ปี ในปี 2569

ปัจจุบันสิงคโปร์กำลังเผชิญหน้ากับสังคมผู้สูงอายุจากการเพิ่มขึ้นของอายุเฉลี่ยร่วมกับอัตราการเกิดที่ลดลง โดยสิงคโปร์ถือเป็นประเทศที่มีสังคมผู้สูงอายุที่ […]

ส่องสิงคโปร์เพิ่มสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในปี 2568

จากการที่สิงคโปร์ตั้งเป้ายุติการใช้รถยนต์เครื่องยนต์สันดาปล้วน (Internal Combustion Engine – ICE) ภายในปี 2583 นั้น  EVe ซึ่งเป็นบริษัทภายใต้หน่วยงานก […]

จับตาข่าวบริษัทเทคโนโลยีในสิงคโปร์ปลดพนักงาน

ในปี 2566 หลายบริษัทมีการปรับโครงสร้างธุรกิจอันเนื่องมาจากผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของห่วงโซ่เศรษฐกิจโลกภายหลังโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริษัทเทคโนโ […]

ทำอย่างไรไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ Scammer

ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติสิงคโปร์ (Singapore Police Force) พบการหลอกลวง (scam) ในสิงคโปร์ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเพิ่มจำนวนและรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น […]

สิงคโปร์และแผนยุทธศาสตร์เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์แห่งชาติปี 2566 (National AI Strategy 2.0)

สิงคโปร์เป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ชั้นนำของโลก โดยดัชนี The Global AI ประจำปี 2566 จัดให้สิงคโปร์อยู่ในอันดับ 3 จาก 62 ประเ […]

อนาคตของอุตสาหกรรมพลังงานสีเขียวของสิงคโปร์

สิงคโปร์เป็นประเทศแนวหน้าในภาคอุตสาหกรรมพลังงานและเคมีระดับโลก ข้อมูลจาก The Business Times ระบุว่า สิงคโปร์เป็น 1 ใน 5 ศูนย์กลางด้านการกลั่นน้ำมันเพื […]

สิงคโปร์บังคับใช้ฉลากโภชนาการ Nutri-Grade ในกลุ่มเครื่องดื่มแบบชงสดภายในสิ้นปี 2566

หลังจากสิงคโปร์เริ่มบังคับใช้ฉลากโภชนาการ Nutri-Grade เพื่อแสดงระดับน้ำตาลและไขมันอิ่มตัวในกลุ่มเครื่องดื่มบรรจุแบบพร้อมดื่มในเดือนธันวาคมปี 2565 โดยม […]

สิงคโปร์: เมืองแห่งเทคโนโลยีทางการเงิน (FinTech)

ภาคธุรกิจเทคโนโลยีทางการเงิน (FinTech) ของสิงคโปร์มีความโดดเด่นทั้งในระดับโลกและในระดับภูมิภาค บริษัทที่ปรึกษา Savills ได้จัดอันดับสิงคโปร์ให้เป็นเมือ […]

การเพิ่มขีดความสามารถของสิงคโปร์เพื่อสร้างความมั่นคงบนโลกออนไลน์  

Scam หรือ การหลอกลวงในรูปแบบต่าง ๆ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ถือเป็นอาชญากรรมบนโลกออนไลน์ที่ส่งผลกระทบในวงกว้างทั้งในระดับบุคคล ภาคธุรกิจ องค์กร รวมถึงระดั […]