ข่าวและบทความ

เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนโดย concert tourism ของสิงคโปร์

จากความพยายามในการผลักดันเป้าหมายการเป็นศูนย์กลางของกิจกรรมด้านบันเทิงและการแสดงของศิลปินระดับโลกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สิงคโปร์เป็นประเทศหนึ […]

อุตสาหกรรม MICE ของสิงคโปร์และปฏิทินงานธุรกิจปี 2567

ก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ธุรกิจ MICE (Meetings, Incentives, Conventions and Exhibitions) มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสิงคโปร์โดยสร้างรายได […]

14 ไอเดียธุรกิจค้าปลีกมาแรงในสิงคโปร์

กระแสสินค้าที่เป็นที่ต้องการในธุรกิจค้าปลีกในสิงคโปร์   การทำความเข้าใจแนวโน้มของอุตสาหกรรมค้าปลีก และการติดตามเทรนด์ต่างๆ ที่น่าสนใจในสิงคโปร์จะ […]

ส่องแนวโน้มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ กับสัญญาณรัดเข็มขัดในสิงคโปร์

ผู้คนทั่วโลกรวมถึงสิงคโปร์ต่างเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่มากขึ้น โดยเป็นช่วงสำคัญที่ผู้บริโภคจะออกมาใช้จ่ายและขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยเฉพาะธุรกิจอ […]

ภาคการท่องเที่ยวและบริการของสิงคโปร์คึกคักตอบรับกระแสการจัดคอนเสิร์ตระดับโลก ชูศักยภาพสิงคโปร์ในฐานะศูนย์กลางความบันเทิงและคอนเสิร์ตระดับโลกของเอเชีย

ทิศทางของสิงคโปร์กับการพัฒนาเพื่อเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับการแสดงคอนเสิร์ตและความบันเทิงต่าง ๆ โดดเด่นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะตั้งแ […]

สิงคโปร์รุกแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวและเปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยเทคโนโลยี

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกำลังฟื้นตัวอย่างคึกคักทั่วโลก โดยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา สิงคโปร์ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 1 ล้านคนติดต่อกันเป็นเดือนที […]

แผนการพัฒนาระบบตรวจคนเข้าเมืองดิจิทัลและบริการที่ทันสมัยของสิงคโปร์

ปี 2566 เป็นวาระครบรอบ 20 ปีการก่อตั้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสิงคโปร์ (Immigration and Checkpoints Authority) หรือ ICA ซึ่งนอกจากภารกิจด้านการตรวจคนเข […]

สิงคโปร์เร่งผลักดันธุรกิจเรือสำราญ

การเจาะตลาดธุรกิจเรือสำราญ รับนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก อุตสาหกรรมเรือสำราญของสิงคโปร์กำลังฟื้นตัวหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยในปี 2565 […]

ART SG 2023 ตลาดแสดง-ซื้อขายงานศิลปะที่สำคัญแห่งต่อไปของเอเชีย

งานแสดงผลงานศิลปะที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โอกาสของศิลปินไทยในการนำเสนอผลงานสู่ตลาดโลก Art SG 2023 เป็นงานแสดงสินค้าสำหรับงานศิลปะที่ใหญ่ท […]

สถานการณ์การท่องเที่ยวในสิงคโปร์ช่วงปลายปี 2565 และการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของงานเคานต์ดาวน์ปีใหม่ 2566 ที่อ่าวมารีนา

สวัสดีปีใหม่ท่านผู้ใช้งานเว็บไซต์และแฟนบทความของศูนย์ BIC สิงคโปร์ทุกท่าน ช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา บรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลต่าง ๆ ในสิงคโปร์คึกคักอย่างมา […]

สิงคโปร์อัดจัดงานประชุมช่วง F1 ดึงนักธุรกิจและนักท่องเที่ยว

การใช้ประโยชน์1จากการกลับมาของการแข่งขันเอฟวัน (Singapore Airlines Singapore Grand Prix F1) ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 นี้ ถือเป็นสัญญาณ […]

สนามบินชางงีเปิดให้บริการอาคารผู้โดยสารที่ 2 ครั้งแรกในรอบสองปี

ท่าอากาศยานชางงีได้กลับมาเปิดให้บริการอาคารผู้โดยสาร 2 (Terminal 2 – T2) ฝั่งขาออก (departure hall) อีกครั้งเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 หลังจากหยุดให้บ […]