ข่าวและบทความ

สิงคโปร์อนุมัติการบริโภคเนื้อนกกระทาเพาะเลี้ยง

การให้ความสำคัญกับข้อมูลฉลากโภชนาการในสิงคโปร์ สำนักงานอาหารสิงคโปร์ (Singapore Food Agency : SFA) ได้อนุมัติกฎระเบียบให้บริษัทโปรตีนทางเลือกออสเตรเลี […]

สำนักงานอาหารสิงคโปร์เรียกคืนสินค้าหลายรายการหลังตรวจพบข้อมูลบนฉลากไม่ถูกต้อง

การให้ความสำคัญกับข้อมูลฉลากโภชนาการในสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 สำนักงานอาหารสิงคโปร์ (Singapore Food Agency : SFA) ซึ่งมีหน้าที่กำกับกฎร […]

เนื้อสัตว์เพาะเลี้ยงกับแนวความคิดเรื่องฮาลาลในสิงคโปร์

โอกาสสำหรับธุรกิจอาหารใหม่ในสิงคโปร์ สภาศาสนาอิสลามแห่งสิงคโปร์ (The Islamic Religious Council of Singapore : MUIS) ประกาศว่า เนื้อสัตว์ที่ได้จากการเพ […]

ตลาดผู้สูงอายุมาแรงในสิงคโปร์

โอกาสสำหรับสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของสังคมผู้สูงอายุในสิงคโปร์ ข้อมูลจากสำนักงานสถิติสิงคโปร์ (Department of Statistics) ระบุว่า ในปี 2 […]

ส่องแนวโน้มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ กับสัญญาณรัดเข็มขัดในสิงคโปร์

ผู้คนทั่วโลกรวมถึงสิงคโปร์ต่างเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่มากขึ้น โดยเป็นช่วงสำคัญที่ผู้บริโภคจะออกมาใช้จ่ายและขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยเฉพาะธุรกิจอ […]

สิงคโปร์บังคับใช้ฉลากโภชนาการ Nutri-Grade ในกลุ่มเครื่องดื่มแบบชงสดภายในสิ้นปี 2566

หลังจากสิงคโปร์เริ่มบังคับใช้ฉลากโภชนาการ Nutri-Grade เพื่อแสดงระดับน้ำตาลและไขมันอิ่มตัวในกลุ่มเครื่องดื่มบรรจุแบบพร้อมดื่มในเดือนธันวาคมปี 2565 โดยม […]

ต้องรู้! เทรนด์ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มในสิงคโปร์

การติดตามเทรนด์เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ผู้ประกอบการปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลง จัดการกับความท้าทาย และพัฒนากลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพเพื่อสร้างความเติบโตทางธุรกิจ และสร้างความแตกต่างในตลาดที่มีการแข่งขันสูงอย่างสิงคโปร์

ถูกจับ-ปรับจริง! เตือน! อย่านำเข้าสินค้าอาหารมาสิงคโปร์เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานของสิงคโปร์

รัฐบาลสิงคโปร์ควบคุมการนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารอย่างเข้มงวด เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีผลกระทบต่อสุขภาพและความปลอดภัยของผู้บริโภคการประกอบกิจการนำเข้าอาหารสู […]

จับตาตลาดร้านกาแฟสิงคโปร์แข่งเดือด

สำรวจโมเดลธุรกิจร้านกาแฟเจาะตลาดในสิงคโปร์ ตลาดร้านกาแฟสิงคโปร์แข่งขันกันอย่างดุเดือดมากขึ้น โดยข้อมูลจาก Statista ระบุว่า การบริโภคกาแฟในสิงคโปร์เพิ่ […]

บริการจัดทำน้ำนมแม่แช่แข็ง (freeze-dry breast milk) ทางเลือกสุดล้ำสำหรับครอบครัวยุคใหม่ในสิงคโปร์   

ครอบครัวที่มีลูกเล็กคงทราบดีว่า บรรดาคุณแม่ต้องเผชิญกับปัญหาการให้นมบุตรที่ต่างกันไป บางคนมีน้ำนมน้อยก็ต้องหาอาหารเสริมช่วยบำรุง ส่วนใครที่มีน้ำนมมากก […]

ผู้ประกอบการอาหารจากแมลงมีเฮ! สิงคโปร์อนุมัติให้นำเข้าและจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้  

อีกไม่นานแล้ว ที่สิงคโปร์จะเริ่มให้ขายอาหารที่ปรุงจากแมลงในร้านอาหาร หรือสินค้าแปรรูปที่ทำจากแมลง เช่น แมลงทอด หรือโปรตีนอัดแท่ง (Protein Bar) ที่มีส่ […]

สุดปัง! บริษัทสิงคโปร์พัฒนาพันธุ์สตรอว์เบอร์รีที่ปลูกในอากาศร้อนชื้นได้รายแรกของโลก เร่งเพิ่มผลผลิตกับระบบฟาร์มเครือข่ายทั้งในไทยและมาเลเซีย 

ใครว่าสิงคโปร์ที่ทั้งร้อนและชื้นจะปลูกสตรอว์เบอร์รีไม่ได้ คงจะต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะเมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา บริษัท Singrow สตาร์ทอัพด้าน […]