ข่าวและบทความ

สิงคโปร์และมาเลเซียลงนาม MOU เพื่อจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษยะโฮร์-สิงคโปร์

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2567 นาย Gan Kim Yong รัฐมนตรีการค้าและอุตสาหกรรมของสิงคโปร์และนาย Rafizi Ramli รัฐมนตรีเศรษฐกิจของมาเลเซียได้ลงนามในบันทึกความเ […]

งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ของรัฐบาลสิงคโปร์ (Budget 2024)

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 นาย Lawrence Wong รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสิงคโปร์ ได้แถลงงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ของรัฐบาลสิ […]

ภาพรวมเศรษฐกิจสิงคโปร์ ปี 2566 และมุมมองของสิงคโปร์ต่อเศรษฐกิจโลกในปี 2567

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม (Ministry of Trade and Industry – MTI) ของสิงคโปร์ ได้ประกาศอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสิง […]

ส่องสิงคโปร์เพิ่มสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในปี 2568

จากการที่สิงคโปร์ตั้งเป้ายุติการใช้รถยนต์เครื่องยนต์สันดาปล้วน (Internal Combustion Engine – ICE) ภายในปี 2583 นั้น  EVe ซึ่งเป็นบริษัทภายใต้หน่วยงานก […]

จับตาข่าวบริษัทเทคโนโลยีในสิงคโปร์ปลดพนักงาน

ในปี 2566 หลายบริษัทมีการปรับโครงสร้างธุรกิจอันเนื่องมาจากผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของห่วงโซ่เศรษฐกิจโลกภายหลังโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริษัทเทคโนโ […]

อุตสาหกรรม MICE ของสิงคโปร์และปฏิทินงานธุรกิจปี 2567

ก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ธุรกิจ MICE (Meetings, Incentives, Conventions and Exhibitions) มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสิงคโปร์โดยสร้างรายได […]

โครงสร้างเศรษฐกิจประเทศสิงคโปร์

ศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในสิงคโปร์ได้รวบรวมข้อมูลสำคัญด้านโครงสร้างเศรษฐกิจของสิงคโปร์จากหน่วยงานด้านสถิติ (Department of Statistics: DOS) หรือ SingS […]

14 ไอเดียธุรกิจค้าปลีกมาแรงในสิงคโปร์

กระแสสินค้าที่เป็นที่ต้องการในธุรกิจค้าปลีกในสิงคโปร์   การทำความเข้าใจแนวโน้มของอุตสาหกรรมค้าปลีก และการติดตามเทรนด์ต่างๆ ที่น่าสนใจในสิงคโปร์จะ […]

สถานการณ์การค้าระหว่างประเทศของสิงคโปร์ในเดือนกันยายน 2566

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2566 หน่วยงาน Enterprise Singapore (ESG) ได้ประกาศข้อมูลสถานการณ์การค้าระหว่างประเทศของสิงคโปร์ เดือนกันยายน 2566 โดยมีรายละเอีย […]

มุมมองผลกระทบต่อเศรษฐกิจสิงคโปร์จากสงคราม Israel- Hamas

หลังจากเกิดเหตุเมื่อเช้ามืดของวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ซึ่งกลุ่ม Hamas ในปาเลสไตน์ได้เปิดฉากโจมตีอิสราเอลโดยการยิงขีปนาวุธครั้งใหญ่อย่างไม่คาดคิด ก่อให้เก […]

สิงคโปร์มุ่งมั่นสู่ศูนย์กลาง AI ระดับโลก

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ภูมิทัศน์ของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญจากปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) ซึ่งกลายเป็นตัวเปลี่ย […]

สิงคโปร์เตรียมความพร้อมรองรับสังคมผู้สูงอายุ  

โอกาสทางการตลาดธุรกิจก่อสร้างและสินค้า/บริการสำหรับผู้สูงอายุในสิงคโปร์ รัฐบาลสิงคโปร์วางแผนที่จะขยายสถานที่ดูแลผู้สูงอายุอย่างน้อย 8 แห่ง และจะเพิ่มเ […]